วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ปีทองคำ!ฟานไคด์ยอดเยี่ยมผงาดซิวลำแข้งดีที่สุดยูฟ่า



เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่ง หงส์แดง เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ แล้วก็ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผงาดเอารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของ ยูฟ่า ข้างหลังทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซร่วมกับกองทัพ "ลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ เล่นพนันบอลเว็บไหนดี
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ หงส์แดง ชมรมชั้นหนึ่งที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผงาดครอบครองรางวัลผู้เล่นดีที่สุดรายปี 2019 ของสมาพันธ์บอลยุโรป (ยูฟ่าที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค.ก่อนหน้านี้ แทงบอลเว็บไหนดีที่สุด

กองหลังจอมบุก นับว่าเป็นกำลังสำคัญสำหรับในการช่วยกองทัพ "ลิเวอร์พูลผงาดคว้าชัยชนะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกประจำฤดู 2018/19 มาครอบครองได้เป็นอย่างมากใหญ่ รวมทั้งปัจจุบันก็เพิ่งจะได้แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 ร่วมกับกลุ่มหยกๆภายหลังที่ หงส์แดง เอาชนะดวลจุดลูกโทษ 5-4 (เสมอ 2-2 ใน 120 นาทีเมื่อวันพุธที่ 14 เดือนสิงหาคม ก่อนหน้านี้

ฟาน ไดค์ ยังได้รับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยม ยูฟ่า ด้วย ขณะที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารเพื่อนร่วมขึ้นตรงต่อครอบครองรางวัลผู้เฝ้าประตูเหมาะสมที่สุด สำหรับมิดฟิลด์เยี่ยมยอดเป็นของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่เล่นได้สะดุดตากับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ตอนนี้ย้ายมาอยู่บาร์เซโลน่ารวมทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกบาร์ซ่า สอยรางวัลกองหน้าดีเลิศ

ดังนี้ ฟาน ไดค์ ซึ่งเป็นกองข้างหลังคนแรกที่ได้รางวัลนี้นับตั้งแต่ที่ยูฟ่าเริ่มมอบข้างหลังฤดู 2010/11 ได้รับคะแนนเสียง 305 คะแนน ชนะ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์วัย 32 ของบาร์เซโลน่ากินขาด โดย เมสซี่ เป็นดาวยิงสูงสุดของแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูที่แล้ว (12 ประตูรวมทั้งได้รางวัลรองเท้าทองอีกยุคจากการยิงให้บาร์เซโลน่าในลาลีกา ได้ถึง 36 ประตู จากการลงไปในสนาม 34 นัดหมาย ช่วยบาร์ซ่าได้แชมป์ลา ลีกา ไปครอบครองเป็นยุคที่ 26อันเป็นยุคที่ 10 ของเขา แต่ว่าได้รับคะแนนโหวตเพียงแค่ 207 คะแนน ส่วนชั้น 3 อย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 74คะแนน โดยกองหน้าวัย 34 ของยูเวนตุๆส ได้แชมป์เนชั่นส์ ลีก 2019 กับกลุ่มชาติประเทศโปรตุเกส รวมทั้งแชมป์เซเรีย อา กับยูเว่ กับทำประตูในเซเรีย อา ได้ 21 ประตู จาก 31 นัดหมาย แม้กระนั้นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เขายิงได้ประตูจาก 9 นัดหมาย ยูเวนตุๆสหยุดป้ายที่รอบควอเตอร์ไฟนัลเพียงแค่นั้น

1 ความคิดเห็น: